Yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong quảng cáo của Coca-Cola

Thứ Bảy, 29/06/2019 08:55

|

(CAO) Cho rằng nội dung cụm từ quảng cáo "Mở lon Việt Nam" của Coca Cola có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục nên Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ VH-TT&DL yêu cầu chấn chỉnh.

Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ VH-TT&DL có công văn số 409/VHCS-QLHĐQC gửi các sở VH-TT&DL, sở VH-TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam.

Bộ VH-TT&DL “tuýt còi” quảng cáo của Coca Cola Việt Nam

Theo đó, Bộ VH-TT&DL cho rằng nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam". Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị sở VH-TT&DL, sở VH-TT các tỉnh, thành tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang