Lợi nhuận sau thuế năm 2018 của Masan đạt kỷ lục 5.622 tỷ đồng

Thứ Năm, 31/01/2019 12:32

|

(CAO) Vào ngày 30 tháng 01 năm 2019 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” và “Công ty”) công bố kết quả kinh doanh năm 2018.

Masan vừa công bố lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt mức kỷ lục với trên 5.600 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông Công ty năm 2018 tăng 58,5% đạt 4.916 tỷ đồng. Đáng chú ý, Masan Consumer và Masan Resources cũng tăng trưởng mạnh, tương ứng 58% và 222%.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV-2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đạt hơn 11.557,8 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 13,6% so với cùng kì năm trước. Doanh thu tài chính giảm mạnh từ 1.045 tỉ đồng cùng kì còn 142,8 tỉ đồng, đồng thời chi phí tài chính cũng giảm 36%. Các khoản chi phí khác gồm bán hàng, quản lí doanh nghiệp tăng nhẹ từ 11-15%, ghi nhận tương ứng 1.404,7 tỉ đồng và 632 tỉ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 1.137,5 tỉ đồng, giảm 39,8% so với cùng kì.

Theo giải trình từ Masan, lợi nhuận giảm mạnh do trong quý IV-2017, Masan ghi nhận lãi tài chính 933 tỉ đồng từ việc bán trái phiếu chuyển đổi của Techcombank. Nếu loại bỏ khoản thu nhập một lần này thì lợi nhuận sau thuế quý IV-2018 tăng 6% so với cùng kì do doanh thu thuần tăng trưởng 14% nhờ tốc độ tăng doanh thu của MCH và MSR. Đồng thời, Tập đoàn đã trả 12.500 tỉ đồng nợ vay trước hạn để giảm chi phí lãi vay.

Cho cả năm 2018, Masan ghi nhận hơn 38.187,6 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ so với năm trước. Lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 4.916,4 tỉ đồng, tăng trưởng 58% so với năm trước và vượt kế hoạch gần 23%. Lãi cơ bản trên một cổ phiếu (EPS) lên mức 4.561 đồng.

Tại thời điểm 31-12, tổng tài sản của Masan đạt hơn 64.578,6 tỉ đồng, tăng hơn 1.000 tỉ đồng so với đầu năm. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu khoảng 0,89 lần. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng hơn 3.843 tỉ đồng lên 16.193 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Group cho rằng với kết quả kinh doanh này, Masan đã hoàn thành xuất sắc năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm.

"Chiến lược trọng tâm của chúng tôi đang khởi động đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm kế tiếp. Masan Consumer sẽ tiếp tục chiến lược “cao cấp hóa” (“premiumization”) bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm bằng các sản phẩm cao cấp, cho phép đà tăng trưởng 20% mỗi năm.

Với việc tung nhãn hiệu MEATDeli - sản phẩm thịt sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, Masan Nutri-Science đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường thịt heo trị giá 10,2 tỷ đô la Mỹ: cơ hội tăng trưởng cao với biên lợi nhuận của ngành hàng tiêu dùng. Masan Resources sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ cao để trở thành nhà sản xuất hóa chất vonfram và kim loại công nghiệp cao.

Techcombank sẽ tập trung vào phục vụ đời sống tài chính của 100 triệu người Việt Nam, tối đa hóa nguồn thu nhập từ phí thông qua các dịch vụ tài chính ngân hàng. Mục tiêu chiến lược của Masan là thỏa mãn tối đa các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng ta luôn kiên định với mục tiêu đó. Và chúng ta sẽ đạt được”, ông Quang nói.

<

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang